[Trip] พัทยา & เกาะล้าน

posted on 06 Jun 2012 18:09 by googgig in My-Best-Memory directory Travel
สวัสดีครับ
ไม่ได้เขียนบล็อกซะนาน หลังๆชักจะดองบ่อยละ 55555 เอนทรีนี้ก็เขียนเป็นที่ระลึกนะครับ กับทริปไปเที่ยวพัทยาช่วงวันที่ 2-4 มิถุนายน เสาร์-จันทร์ที่ผ่านมา

จริงๆแล้วทริปนี้เริ่มจากการคุยกันขำๆว่าอยากไปเที่ยวทะเลกัน ก็เลยหาช่วงเวลาที่จะไปกัน และมาตกลงช่วง 2-4 มิถุนายน ด้วยว่าเป็นวันหยุดยาว (หยุดวันวิสาขะวันนึง)

โดยสรุปทริปนี้ไปกัน 6 คนนะครับ โดยเป็น 5 หน่อจากกรุงเทพ คือ ตัวเราเอง นิ้ง อุริ คานะ และเอ้ ริคกะ โดยโฉบไปรับซากิที่อยู่บางแสน แล้วก็เดินทางกันต่อจนไปถึงพัทยาราวๆ 3 ทุ่้ม ก็เข้าโรงแรมที่จองกันเอาไว้

สรุปวันแรก 2 มิถุนา เป็นวันเดินทาง 55555 ถึงโรงแรมก็ชิวๆกัน เล่นนู้น ดูนี่บ้าง (ดู Paradise Kiss ภาคคนแสดงงี้) เล่นเกมกระดานที่คานะเอามาเล่นบ้าง สนุกกันไป

และก็ผ่านไปอีก 1 คืนครับ

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน
วันนี้ก็ตอนเช้าๆยังชิวกันอยู่บ้าง แต่ก็ตัดสินใจกันในท้ายสุดว่า "ไปเกาะล้านกัน" ก็เดินทางกันไปนะครับ โดยขึ้นเรือที่ท่าเรือบาลีฮาย

สำหรับตัวเราเอง เราไปพัทยาบ่อยตอนเด็กๆก็จริง แต่ก็ไม่เคยไปเกาะล้านแม้แต่ครั้งเดียวเลย เลยแอบตื่นตาอยู่เหมือนกัน น้ำทะเลที่นี่ใสสวยน่าเล่นมากมาย ปกติเราเฉยๆกะการลงทะเลนะ แต่ที่นี่ทำให้รู้สึกอยากลงไปเล่นจริงๆ ก็หาอะไรกินกัน เล่นทะเลกัน จนถึงราวเย็นๆก็นั่งเรือกลับมาฝั่งพัทยา

เดินทางไปเกาะล้าน~

น้ำใสมากๆ

สำหรับมื้อเย็น ก็แวบไปกินร้านมุมทะเลกัน แบบว่าสัมผัสอาหารทะเลบ้าง อาหารที่นี่อร่อยมาก จะติดที่เพราะคนเต็มร้าน บริการต่างๆเลยไม่ทั่วถึงเท่าไร (เจอทีมเมืองทอง ยูไนเต็ดด้วย มารู้ทีหลังว่า ทีมมาเตะกับทีมพัทยา คงเตะเสร็จแล้ว แวบมากิน)

ก็จบไปอีก 1 คืนนะครับ

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน
วันนี้วันเดินทางกลับละ ก็เชคเอาม์จากโรงแรมราวๆเที่ยง แวบไปกินอาหารอิตาเลี่ยน ชื่อร้าน Pan Pan อาหารที่นี่ทุกจานอร่อยจริงๆ

(มื้อนี้แอบทรมาน 555 พอดีพอสั่งกันเสร็จ อุริพึ่งรู้ตัวว่าลืมกล้องไว้ที่โรงแรม เลยแวบกลับไปโรงแรมกัน แต่เพราะอาหารสั่งแล้ว ก็ต้องมีคนอยู่ สรุปอยู่ 3 ไป 3 ..... ไอ้ที่อยู่ 3 เลยต้องพยายามระงับความหิว รอเพื่อนมากินพร้อมๆกัน โดยที่อาหารยั่วยวนอยู่ตรงหน้าละ 555)

ขากลับก็ต้องแวบไปส่งซากิที่บางแสน ไหนๆก็ไหนๆเลยแวบไปพิพิทภํณฑ์ทางทะเลบางแสน ม.บูรพา ไปดูสัตว์น้ำ ไปถึงเสียวปิดเหมือนกันเพราะไปถึง 4 โมงเกือบ 5 โมงละ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ายังซื้อได้อยู่ แต่ดูได้ถึง 5 โมงครึ่งเลยต้องรีบดูหน่อย

แล้วก็แยกกับซากิกันตรงนี้ ที่เหลืออีก 5 หน่อก็เดินทางจนมาถึงกรุงเทพหัวค่ำๆ ก็แวบกันกินที่ Central Plaza พระราม 9 กันอีกมื้อ และก็แยกย้ายกันกลับนะครับ

เป็นอันจบทริปครับ

จริงๆทริปนี้ว่ากันตรงๆแต่ต้น ก็ใช่ว่าทุกคนจะสนิทหรือรู้จักกันมากนัก แต่ไปเพียงไม่กี่วัน ก็รู้สึกสนิทกัน เฮฮากันมากขึ้นเยอะจริงๆ งานนี้ต้องขอบคุณทุกๆคนในทริปนี้นะครับ ได้แก่

คานะ & เอ้ ทริปนี้ต้องขอบคุณทั้งสองมากๆจริงๆ ทั้งเรื่องหาที่พัก จองโรงแรม ขับรถเดินทาง รวมไปถึงเรื่องควบคุมการใช้จ่ายต่างๆ

อุริ & ซากิ ที่ไปเฮฮาด้วยกัน อุริที่เป็นคนริเริ่มการไปทะเลที่คุยๆกัน

นิ้ง ไปที่สวีทๆเฮฮาด้วย หุหิ 'w'

เสียดายที่เวลาที่ไปน้อยไปสักนิด แต่ก็สนุกดีครับ จบทริปนี้ถึงกับเริ่มมีคุยว่าทริปหน้าจะไปไหนกันดีละ 5555
ก็ขอจบเอนทรีนี้ นะครับผม

สำหรับรูปนั้นก็คงจะไปลงใน Facebook ตัวเองมากหน่อยนะครับ ดูได้ที่
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.10150876317023271.413978.683598270&type=1 ครับ (ถ้าใครดูได้นะ @@)

... กลายเป็นว่าเน้นเขียนเรื่องราวจะเขียน Exteen แต่เน้นลงรูปเป็นที่ Facebook ซะงั้นแฮะ 55555

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับผม 'w'v

Googgig

ปล.รูปทั้งหมดเป็นนิ้งถ่าย แต่เราขอลองมาแต่งรูปสักหน่อย ให้ดูแปลกตานะครับ
ปล2. ไม่ได้ไปพัทยานาน (ครั้งสุดท้ายที่ไปนี่มัธยมเลยมั้ง) ไปอีกทีรู้สึกพัทยาเจริญขึ้นมากจริงๆ

edit @ 6 Jun 2012 19:18:34 by Googgig

edit @ 6 Jun 2012 19:20:07 by Googgig

HDR รึเปล่าคะ???
ปล. ทะเลน่าเล่นมากค่ะ *[]*!!!

#7 By -:+Hell whalE+:- on 2012-09-25 22:20

คือพึ่งไปเกาะล้านมาด้วย เมื่อพฤหัสที่แล้วนี่เอง
หาดตาแหวนน้ำใสวิ้งๆๆมาก ชอบมาก

ได้ขี่มอไซค์ทางวิบากด้วย
เพราะเขาทำถนนอยู่ ระทึกสุดๆ open-mounthed smile

ปล.ชอบลูกเล่นหัวบล็อคจัง
อย่างเราไม่มีปัญญาทำได้ sad smile

#6 By kekhuay on 2012-06-15 21:56

ทริปนี้แม่มบ้าบอมากอ่ะ แล้วก็รู้สึกได้พักเต็มที่ดีด้วย (แช่อ่าง นอนกันซะเต็มอิ่ม...)

#5 By คานะไงล่ะ on 2012-06-07 18:23

ใช่แล้วลุง ทริปมึนๆ แบบตอนนั้น 5555
มันรีเทิร์น

ขอบคุณพี่กิ๊กกับนิ้งด้วยนะค้า
รอบหน้าเขาใหญ่ๆๆๆๆ

#4 By Nagisa Uriel on 2012-06-07 13:09

นานๆที ออกจากหน้าคอมแล้วไปสัมผัสทะเล สัมผัสบรรยากาศบ้างก็ไม่เลวค่่ะพี่กุ๊กกิ๊ก ^^

#3 By ^O^ 善 妙 ^O^ on 2012-06-07 02:05

สวยคร้าบ

#2 By bank (103.7.57.18|110.168.138.159) on 2012-06-07 01:39

อารมณ์เหมือน ทริป มึนๆ ตอนนู้นเลยนะเนี่ย lol :D

#1 By gomora on 2012-06-07 00:12